Dịch vụ Chuyên nghiệp - Uy tín - Trọn gói Hotline: 0327.357.688

Chụp ảnh mông cổ Sapa

Phong cách du mục của người Tây Tạng bỗng dưng trở thành trào lưu được không ít khách du lịch lựa chọn khi đến Sa Pa.

Chụp hình mông cổ tại Sapa - Thời gian gần đây, dân mạng liên tục lan truyền những bộ ảnh cô gái, chàng trai Việt trong trang phục Tây Tạng tại Sa Pa.

Chụp ảnh mông cổ tại Sapa

Chị Lan Phương (Sa Pa) - người đầu tiên khơi nguồn ý tưởng chụp ảnh theo phong cách du mục Mông Cổ - Tây Tạng tại Sa Pa chia sẻ: “Mình và ekip cũng rất bất ngờ khi phong cách ảnh này được nhiều du khách yêu thích và ủng hộ”.
So với Mông Cổ, Sa Pa có những nét thiên nhiên tương đồng: đồi núi trập trùng, nhiều vùng bản làng còn hoang sơ, cỏ dại mọc bạt ngàn. Khách du lịch thường chọn khung cảnh núi rừng, trang trí bằng nhiều gỗ và lều trại như bản Cát Cát hay điểm check in săn mây trên đèo Ô Quy Hồ, Rock Garden Homestay, Best View,…

Sau khi bộ ảnh đầu tiên với concept mông cổ trên Sapa được đăng tải trên các hội nhóm về du lịch đã thu hút sự chú ý từ cư dân mạng. Nhiều người bình luận: họ thích thú với sự sáng tạo này, và cho rằng bộ ảnh vừa thời trang, vừa thể hiện được nét đẹp của thiên nhiên Sa Pa.

Có thể bạn quan tâm: Ảnh Mông Cổ Thảo nguyên hoa Long Biên

Trào lưu chụp ảnh phong cách du mục ở Sa Pa gây tranh cãi

Bên cạnh những lời khen ngợi sự sáng tạo của ekip chụp ảnh, một số ý kiến cũng cho rằng không nên lạm dụng trang phục của dân tộc khác khi chụp ảnh ở cảnh đẹp Việt Nam.

Do nhu cầu cao, nhiều cơ sở cho thuê trang phục, bối cảnh mọc lên như nấm và thường xuyên “cháy hàng”. Khách phải đặt từ sớm may ra có hàng. Đa số, họ đều chọn đồ phong cách du mục như người Mông Cổ, Tây Tạng...
Giá thuê cũng chẳng mềm mại gì, khoảng 400.000 đồng/người nhưng các chàng trai, cô gái vẫn xuống tiền để có bộ ảnh bá cháy.

Không chỉ ngại ngần chi số tiền khủng cho để thuê đồ, họ còn đầu tư thuê nhiếp ảnh gia, mướn địa điểm chụp... Tổng chi phí cho một bộ ảnh là khoảng 1,5-2 triệu đồng để có những bức ảnh lung linh trên đỉnh núi cao.

Thế nhưng, những shoot hình hóa thân thành người Tây Tạng, Mông Cổ theo phong cách du mục vẫn vướng vào nhiều sự tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng, trào lưu này dần dần đang khiến người Việt làm mất đi bản sắc các dân tộc vốn có. Những trang phục dân tộc đậm chất Việt như H'mong, Tày,... vẫn rất độc đáo. Tại sao cần du nhập văn hóa nước ngoài về?
Mặc cho tranh cãi nổ ra, dịch vụ chụp ảnh mông cổ tại Sapa dường như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, trở thành việc không thể thiếu với khách du lịch khi đến Sapa.

Sapa Tất Tần Tật – Những góc Check in ở Sapa tuyệt đẹp

Làm sao để đến được “Thị trấn trong sương”?

Việc di chuyển từ Hà Nội lên Sapa bây giờ không còn khó khăn như trước nữa. Có rất nhiều phương tiện khác nhau cho các bạn lựa chọn như: Tàu hỏa, Limousine, Xe khách chất lượng cao,…
Tuy nhiên mình thấy cách phổ biến nhất mà được nhiều bạn lựa chọn đó là đi bằng xe khách chất lượng cao như: Fansipan Express, Queen Cafe, Inter Bus Lines,…
Mình có cơ hội được trải nghiệm 3 loại hình phương tiện di chuyển: Tàu hỏa, Limousine, Xe khách chất lượng cao. Trong bài này mình sẽ đánh giá khách quan nhất về 3 loại hình phương tiện này để giúp các bạn có được sự lựa chọn tốt nhất.

Di chuyển đến Sapa bằng tàu hỏa

Tàu hỏa Hà Nội – Sapa: Ngay cả việc đặt vé tàu bây giờ cũng rất thuận tiện. Bạn có thể đặt vé online hoặc ra trực tiếp quầy bán vé tại Ga Hà Nội để mua. Giá vé dao động từ 550k đến 1.200k 1 vé/ 1 lượt đi. Việc di chuyển bằng tàu hỏa mình thấy có 1 số vấn đề như sau:

– Sẽ giúp các bạn tiết kiệm thời gian khi đi qua đêm.
– Trên tàu các bạn có thể mua riêng 1 cabin gồm có 4 giường, nếu các bạn đi nhóm 4 người thì tốt nhất, còn không nếu các bạn thích sự riêng tư thì có thể mua riêng 1 cabin VIP trên tàu.
– Hiện tại các toa tàu Việt Nam được đầu tư mới nội thất, trang trí rất đẹp mắt. Mỗi giường nằm đều có gối, nềm mềm và dép đi lại trên tàu. Ngoài ra còn có nước miễn phí, đồ ăn nhẹ và bàn chải đánh răng. Đợt mình đi thì chưa có cái này, huhu.
– Nếu đi tàu các bạn phải bắt thêm taxi hoặc xe buýt ở Ga Lào Cai để lên trung tâm thị trấn Sapa. Mình không thích điều này.

Giá vé: 550k – 1.200k/1 người/ 1 lượt.
Thời gian: 8 giờ đồng hồ.

Di chuyển đến Sapa bằng Xe khách chất lượng cao

Có rất nhiều hãng xe khác nhau cho các bạn lựa chọn như: Fanxipan Express, Queen Cafe, Inter Bus Lines,… Chuyến trải nghiệm gần nhất tại Sapa mình lựa chọn book combo 3N2Đ và di chuyển bằng xe Queen Café. Từ trước đến này mình luôn mang tâm lý lo sợ khi đi xe khách giường nằm 2 tầng. Thi thoảng còn nghe vài vụ xe khách bị lật khi đổ đèo lại càng thêm run chứ. Nhưng lần này đưa bạn nó book Combo trước rồi mới rủ mình đi, thôi thì ván đã đóng thuyền rồi thì thay đổi làm sao được nữa, huhu…

Tuy nhiên vì mệt và thiếu ngủ của ngày hôm trước nên vừa lên xe được 1 lúc thì mình đã lăn ra ngủ rồi. Trên cả hành trình chỉ nhớ xe dừng lại ở 2 điểm nghỉ cho mọi người ăn uống và đi vệ sinh. Còn lại cả quãng đường từ Hà Nội lên Sapa mình chỉ ngủ với ngủ và vì thế mà chả thấy sợ gì cả. Tỉnh dậy thì đã 6h sáng, xuống xe và đi taxi về khách sạn. Sau khi trải xe khách chất lượng cao thì mình thấy:
– Xe khách chỉ dừng 2 lần trên cả hành trình dài 6 đến 7 tiếng đồng hồ. Chính vì vậy việc của các bạn là hãy kiểm soát thật tốt bàng quang của mình đó nhé.
– Nhà xe sẽ cho bạn xuống tại 1 bãi xe của họ, và bạn đừng mong là họ sẽ đưa bạn đến thẳng khách sạn đâu nhé.
– Có 1 điều lưu ý là các bạn hãy chú ý giữ đồ của mình cẩn thận khi ngủ trên xe nhé. Vì khi ngủ say như… thì chả ai biết là gì cả.

Giá xe: 220k/1 người/ 1 lượt.
Thời gian: 6 – 7 giờ đồng hồ.
Giá taxi: 50k/ 1km.
SĐT: 0243 9036 036.

Di chuyển đến Sapa bằng Xe Limousine:

Ngoài xe khách chất lượng cao và tàu hỏa thì các bạn có thêm lựa chọn là xe Limousine. Mình chọn nhà xe Limousine Trường Thanh cho chuyến đi gần nhất. Đặc điểm của loại hình xe Limousine là chỉ chạy ban ngày. Rất thích hợp cho những bạn nào thích ngắm cảnh núi rừng hùng vĩ và mang tâm lý sợ đi xe khách như mình. Đi xe Limousine thì có ưu điểm là xe rộng, thoáng. Tuy nhiên hôm mình đi Limousine của Trường Thanh có được trải nghiệm không như mong muốn. Xe chạy nhanh, nhưng vấn đề là vào những đoạn ổ gà tài xe cũng không giảm ga và thắng lại, cứ thế phi vèo qua, mình ngôi trên xe mà nhẩy cả người lên khỏi ghế, hú hồn. Còn nữa, hôm mình đi ở trên xe không có chăn, và nước lọc phục vụ như giới thiệu.

Giá vé: 400k/1 ghế.
Thời gian: 5 giờ đồng hồ.
Ưu điểm: Xe đón trả tận nơi.
SĐT: 0868 888 500.

Thời tiết ở Sapa có gì đặc biệt?

Có 1 vấn đề mà mình thấy rất nhiều bạn quan tâm khi đến với Sapa đó là thời tiết. Có lẽ cũng bởi vì thời tiết trên Sapa được ví như cô gái mới lớn vậy. Sáng có thể nắng, chiều lại mưa được ngay, và tối đến những cơn lạnh của gió mùa đông ùa về. Nhưng chính điều đó lại khiến cho chúng ta mê mẩn ở Sapa, đi lần 1 chắc chắn sẽ có lần 2, lần 3.

Người ta hay thắc mắc, đi Sapa mùa nào thì đẹp? Thực ra mình nghĩ đi Sapa thì mùa nào cũng đẹp cả. Mỗi mùa sẽ có 1 nét riêng của nó. Như tháng 3 đến tháng 5, đây là khoảng thời gian theo mình nghĩ nó là đẹp nhất trong năm ở Sapa. Ban ngày trời nắng, không khí trong lành và thời tiết ấm áp, rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời đặc biệt là trekking leo núi. Đặc biệt đây cũng là mùa mà người dân bản địa bắt đầu canh tác đất đai của họ, những thửa ruộng bậc thang trông giống như một tấm gương phản chiếu mỗi khi nước về.

Khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9, đây là thời điểm những cánh đồng lúa bắt đầu trổ đòng, đơm bông. Cả 1 thung lũng Mương Hoa xanh ngát màu lúa, nhìn như 1 bức tranh giữa núi rừng hùng vĩ vậy. Tuy nhiên mùa này lại được coi là mùa ẩm ướt nhất ở Sapa. Những cơn mưa lớn đến sớm hơn và thường kéo theo lũ làm sạt lở đất. Sẽ rất nguy hiểm nếu các bạn đi trekking vào thời điểm này.
Đến khoảng tháng 9 đến 12 lúc này Sapa mang 1 thời tiết mát mẻ và khô ráo. Đặc biệt là những thửa ruộng bậc thang đã bị nhuộm vàng cả 1 vùng bởi lúa đã chín rực rỡ. Đây cũng là thời điểm thích hợp cho việc trekking săn mây và lúa chín.

Khoảng thời gian từ giữa tháng 12 cho đến hết tháng 2, đây là thời điểm Sapa bước vào mùa đông lạnh giá. Nhiệt độ luôn ở mức thấp nhất, đôi khi còn giảm xuống 0 độ với thời tiết rất khắc nghiệt. Tuy nhiên, mưa rơi ướt áo ướt vai, làm sao ướt nổi tinh thần anh em. Chính vì vậy mà mùa đông Sapa lại rất đông. Bởi nếu may mắn, thì bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy những bông tuyết rơi trên những con đường dốc thoai thoải, nhìn như trong phim Hàn Quốc vậy.

Nghỉ ở đâu khi đến Sapa?

Sapa bây giờ không còn như trước nữa rồi. Mọi thứ phát triển nhanh quá, đặc biệt là dịch vụ Homestay, khách sạn, Resort. Chính vì vậy sẽ không quá khó để tìm 1 khách sạn để lưu trú đi các bạn đến với Sapa. Tùy thuộc vào những dự định kế hoạch của các bạn sẽ có những lựa chọn cho phù hợp. Nếu bạn thích được hòa mình với thiên nhiên, được khám phá nét độc đáo từ văn hóa của người dân tộc thì mình nghĩ các bạn nên chọn những Homestay trong các bản như Cát Cát, Tả Van, Lao Chải,… Còn đối với mình, trở lại Sapa lần này với mục đích nghỉ ngơi thư giãn, vì vậy mình chọn 1 khách sạn ngay gần trung tâm để tiện cho việc di chuyển.

Mình book combo lưu trú 3N2Đ tại khách sạn Nomadtrails Boutique SaPa, nằm ở phố Tuệ Tĩnh. Mình ở hạng phòng Deluxe dành cho 2 người giá là 1.100k đã bao gồm xe đưa đón và ăn sáng rồi. Mình có tham khảo giá trên page của khách sạn cho hạng phòng mình ở đã có giá là 950k cho 1 đêm nghỉ rồi. Vậy nên mình quyết định lựa chọn combo vừa nhanh lại vừa tiết kiệm.

Phòng ở Nomadtrails Boutique SaPa không quá rộng, chỉ khoảng 25m2 thôi, nhưng với quỹ thời gian bọn mình ở trong phòng quá ngắn thì như vậy là thoải mái rồi. Phòng được thiết kế rất sang trọng, mang 1 chút phong cách thiết kế cổ điển mà mình đã từng gặp ở Legacy Yên Tử hoặc Hotel de la Coupole. Ăn sáng ở đây còn ít món, chủ yếu là bún phở, mì xào, bánh mì với trứng ốp la,… tuy nhiên với cái dạ dày yếu ớt của mình thì như thế là đủ rồi.

Khách sạn: Nomadtrails Boutique SaPa
Vị trí: 15 Tuệ Tĩnh

Ở Sapa di chuyển bằng gì?

Sau khi nhận phòng, nghỉ ngơi thay đồ thì cũng là lúc chúng mình bắt đầu chuyến hành trình 2N3Đ khám phá “Thị trấn trong sương”. Một vấn đề mà không chỉ mình mà có rất nhiều bạn quan tâm đó là ở Sapa di chuyển bằng phương tiện gì cho hợp lý? Mình có 1 vài gợi ý cho các bạn lựa chọn nhé.

Di chuyển trên Sapa bằng xe máy:

Thị trấn Sapa tuy nhỏ nhưng cảm điểm tham quan check in lại nằm khá xa nhau, khoảng cách trung bình từ 2km cho đến 20km. Chính vì vậy việc thuê xe máy là phương tiện tối ưu nhất mà chúng mình lựa chọn. Ở Sapa hiện giờ có rất nhiều địa chỉ cho thuê xe, lần gần nhất mình có thuê xe máy ở ngay đối diện khách sạn Nomadtrails Boutique SaPa. Địa chỉ mình không nhớ rõ, chỉ nhớ là nó nằm ở phố Tuệ Tĩnh, đoạn công trường đang thi công ý. Giá thuê xe ở đây chỉ từ 100 -150k tùy loại xe từ xe ga đến xe số, xe côn. Xe ở đây rất khỏe, như hôm mình có thuê xe và chạy lên hẳn hồ Séo Mý Tỷ mà xe đi vẫn rất ngon.

Địa chỉ: Phố Tuệ Tĩnh
Giá thuê: 100k/ xe số.
SĐT: 098.300.6696 (anh Hiệp).

Bạn cần: Đội nón bảo hiểm khi chạy xe, chú ý không đi vào đường cấm, đường 1 chiều. Nhớ là khi rẽ thì phải bật đèn xin đường nhé.
Bạn nên: Thuê xe số để đi, vì ở Sapa đường dốc và cua tay áo khá nhiều, vì vậy theo mình thì bạn nên đi xe số cho an toàn.

Di chuyển trên Sapa bằng Taxi

Phương án này mình thấy phù hợp hơn với những gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già. Chứ với tụi trẻ như chúng mình ưa khám phá yêu trải nghiệm thì lựa chọn thuê xe máy và phiêu lưu là quá hợp lý rồi. Giá taxi ở Sapa không tính theo đồng hồ đâu nhé, ở đây họ tính theo quãng đường, bạn nên hỏi giá trước khi lên xe nhé. Còn 1 gợi ý nữa là các bạn có thể đặt Grab Taxi, như vậy bạn sẽ biết được giá trước khi bạn quyết định đi hay không?

Đi bộ khi di chuyển Sapa

Đi bộ hay còn gọi là bộ môn trekking. Mình thấy cái này được nhiều bạn khách Tây lựa chọn, nhất là những đoạn đường đi vào Tả Van, Lao Chải hay Cát Cát. Nếu các bạn muốn đi bộ trải nghiệm và ngắm cảnh thì nên chuẩn bị cho mình 1 đôi giày đế êm, có khá năng chống nước và trơn trượt nhé. Còn những loại giày cao gót, giày da hay dép thì mình nghĩ nên để chúng ở nhà đi. (thật đó không đùa đâu).

Trên đây là kinh nghiệm đi du lịch Sapa cho các bạn tham khảo, chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và an toán

Zalo:0327357688

Dịch vụ chụp ảnh ở thảo nguyên hoa Long Biên

Trọn gói Dịch vụ chụp ảnh ở thảo nguyên hoa Long Biên giá từ 799k

Trọn gói từ: 799,000 VND> =>>> Xem thêm: Dịch vụ chụp ảnh ở thảo nguyên hoa Long Biên

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ
--------------------------------------------------------------

Website: studiochupanhdep.com

Khám phá album - Chụp ảnh mông cổ Sapa

Có thể bạn quan tâm

Ảnh beauty đen trắng Ảnh beauty đen trắng
Ảnh Beauty đẹp Beauty
Chụp Ảnh nghệ thuật đep trong Studio Ảnh nghệ thuật Studio
Ảnh Hoa Sen đẹp Hoa Sen
Ảnh nội thất đẹp Ảnh nội thất đẹp
Ảnh hồ Gươm mùa thu Ảnh hồ Gươm mùa thu
Ảnh Mùa Thu Phan Đình Phùng Ảnh Phan Đình Phùng
Ảnh Hoa Phượng Hoa Phượng
101 cách tạo dáng chụp hình profile Tạo dáng chụp hình profile
Chụp ảnh concept beauty Lan Hồ Điệp Ảnh beauty với Lan Hồ Điệp
Xe hoa mùa thu Hà Nội Xe hoa mùa thu Hà Nội
Anh chân dung studio Anh chân dung studio